เด็กรุ่นใหม่จับดินสอผิดวิธี..

เด็กรุ่นใหม่จับดินสอผิดวิธี..

ผู้เชี่ยวชาญเตือน‼ 

เด็กรุ่นใหม่จับดินสอเขียนผิดวิธี อาจจะทำให้ลูกๆรู้สึกเมื่อยเมื่อเขียนในเวลานานๆ 

  ผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือน จากกรณีเด็กต่างประเทศเข้ารับการบำบัดกล้ามเนื้ออ่อนแรง จากการเล่นโทรศัพท์มากเกินไป ส่งผลให้ไม่สามารถจับดินสอได้เป็นเวลานานเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ เป็นเรื่องที่ดูเล็กๆ แต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเด็กมากเลยค่ะ คุณแม่ห้ามมองข้ามเพราะอาจเกิดขึ้นกับลูกของเราก็เป็นได้นะคะ

   สิ่งเดียวที่จะช่วยลูกได้ คุณแม่ต้องกำหนดเวลาการเล่นโทรศัพท์ให้เหมาะสม ห้ามตามใจเด็ดขาดนะคะ ใจแข็งเข้าไว้ จะใช้วิธีใดก็สุดแล้วแต่แม่จะต้องการเลยค่ะ เพื่ออนาคตที่ดีของลูก ในวัยทารก - 1 ขวบ คุณแม่สามารถกระตุ้นกล้ามเนื้อมือของลูกได้โดยการนำลูกบอล ตุ๊กตา บล็อกของเล่นชิ้นพอดีๆ มือลูกนะคะ เพื่อพัฒนาทักษะการจับสิ่งของ สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อลูกค่ะ

  วัยก่อนเข้าโรงเรียน ลองให้ลูกจับดินสอดูนะคะ ช่วงแรกๆ ปล่อยให้ลูกจับที่เขาถนัดเลยค่ะ พอรู้ประสีประสา ก็เริ่มสอนวิธีการจับดินสอที่ถูกต้อง คุณแม่สงสัยหรือไม่ ทำไมต้องจับดินสอให้ถูกต้องด้วย จับแบบไหนก็เขียนได้เหมือนกันนี่นา เรามาดูข้อดีของการจับดินสอที่ถูกต้องกันค่ะ

1. ไม่รู้สึกเมื่อยเมื่อเขียนในเวลานานๆ 

2. ลายมือสวยค่ะ

3. ฝึกความอดทน อดทนในที่นี้คือการเขียนให้ได้และเขียนให้ถูกต้อง กว่าจะเขียนได้ก็ใช้เวลาพอสมควรเลยหล่ะค่ะ   

4. กระตุ้นกล้ามเนื้อมือให้แข็งแรง

  รู้แบบนี้แล้วคุณแม่ต้องปรับแก้ไขนิสัยการเล่นโทรศัพท์ของลูก เพิ่มทักษะกระตุ้นกล้ามเนื้อมือจากการจับของเล่นหรือจับดินสอ เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการเขียน แทนจากกดโทรศัพท์ เพื่ออนาคตที่ดีของลูกเรานะคะ และทำให้ลูกห่างไกลจากโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณเครดิตจาก RAKLUKECLUB

#รักลูกต้องแชร์ #RaklukeClub #สาระการเรียนรู้

#การจับดินสอที่ถูกวิธี #เมื่อเด็กเรียนเขียน #เด็กวัยเรียน #เด็กอนุบาล #พัฒนาการลูกน้อย #เขียนหนังสือ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้